Sunday, September 9, 2012

วิธีใส่ธีม(Theme)ให้กับบล็อกเรา(3)

บทความที่แล้วเราได้บอกไว้ว่า"เปรียบเหมือนว่าเรามีเฟอร์นิเจอร์ แต่ยังไม่มีบ้าน ความหมายคือ เรายังไม่ได้เลือกหรือใส่ทีมให้กับบล็อกเราเลย วันนี้จะมาแนะนำการเปลี่ยนทีม Blogger หรือเลือกทีมมาใส่ให้บล็อกเรา ก็ยังคงใช้อุปกรณ์ ที่ Blogger ให้มา  เรามาเริ่มกันเลย เข้าไปล็อกอินที่ www.blogger.com

เมื่อล็อกอินเข้ามาแล้ว ก็ทำเริ่มตามรูปได้เลย
   รูปที่1.
   1.คลิกตรงลูกศรสีน้ำเงินชี้ จะมีแถบยื่นออกมา
   2.คลิก"แม่แบบ"(ลูกศรสีแดงชี้)   
    รูปที่2.
    1.คลิก"แม่แบบ(ลูกศรสีน้ำเงินชี้)
    2.คลิก"กำหนดค่า(ลูกศรสีแดงชี้)

รูปที่3.
1.ตรงลูกศรสีขาวชี้เป็นแม่แบบของทีม(Teame) อยากได้แบบไหนก็คลิก เลือกตามชอบเลย
2.เมื่อเลือกแม่แบบด้านบน(ลูกศรสีขาวชี้)แล้ว ก็คลิกเลือกรูปแบบ(ลูกศรสีบานเย็นชี้) **แบบรูปภาพตัวอย่างของเรา เราเลือกแม่แบบรูปขวาสุด   และรูปแบบด้านล่าง รูปที่ 2 จากขวามือ

รูปที่4.
เมื่อเลือก Teame ได้แล้ว เราก็มาเลือกพื้นหลังกัน
1.คลิก"พื้นหลัง"(ลูกศรสีขาว)
2.คลิกตรงที่ลูกศรสีแดงชี้

รูปที่5.
หลังจากทำตาม ข้อ 2. ของรูปข้างบนแล้ว จะมีหน้าต่างเล็กๆขึ้นมา ให้เราเลือก พื้นหลังได้ตามใจชอบ เมื่อเลือกจนถูกใจแล้ว ให้คลิก"เสร็จสิ้น"(ลูกศรสีน้ำเงิน)

รูปที่6.
ต่อจากนั้นให้คลิกรูปแบบ(ลูกศรสีขาว) หน้าตาก็อย่างที่เห็นในภาพ  คลิกเลือกรูปแบบส่วนข้อความและ ส่วนท้ายตามที่เราต้องการได้เลย

รูปที่7.
จากนั้นคลิกปรับความกว้าง(ลูกศรสีขาว)แล้วก็ปรับความกว้างตามต้องการได้เลย

รูปที่8.
1.คลิกขั้นสูง(ลูกศรสีขาว)
2.ตรงกรอบสีบานเย็นเป็นเมนู ให้เราเลือกปรับแต่งแต่ละรายการ ลงมือปรับแต่งได้เต็มที่เลย  เมื่อปรับแต่งเสร็จแล้ว ให้คลิกที่ ลูกศร A ต่อด้วยลูกศร B แค่นี้บล็อกของคุณ ก็สมบูรณ์แบบแล้วล่ะ ทุกอย่างถ้าไม่ชอบก็กลับมาแก้ไขใหม่ได้ภายหลัง




 วิธีสมัครบล็อกฟรี,แค่ไม่กี่คลิก"ง่ายมากๆ",blogger(1)
 ขั้นตอนการเขียนบล็อก"บทความ และ ใส่รูปภาพ"(2)
 วิธีใส่ธีม(Theme)ให้กับบล็อกเรา(3)
 วิธีใส่ภาพหัวบล็อก,blogger(4)
 แก้ไขเมนู คลังบทความ gadget ด้านข้าง blogspot(5)

1 comment :

Anonymous said...

ขอบคุณคุณใบผักค่า