Sunday, September 9, 2012

เช็ค index แบบง่ายๆ ด้วย Seoquake ของ Chrome

คนทำเว็บ หรือบล็อกเกือบทุกคน ก็คงอยากรู้ว่า หน้าเว็บ หรือหน้าบทความเรา จะติด อินเด็ก หรือไม่ เมื่ออยากรู้ คำถามที่ตามมาก็คือ วิธีเช็ค index  ต้องทำยังไง,จะเช็คอินเด็กยังไง,ทำยังไงถึงจะรู้ว่า Website เราติดอันดับไปกี่หน้า กี่ Page วันนี้มีโปรแกรม Seoquake ของ Chrome มาแนะนำใช้ง่ายๆ ไม่ต้อง ดาวโหลดแบบยุ่งยาก แค่คลิกเดียวก็ เอามาใช้ได้ง่ายๆแล้ว ไม่ใช่แค่ว่า หน้าเว็บเราติด อินเด็กหรือไม่ กี่หน้า อย่างเดียวนะ ยังมีอย่างอื่นๆ ที่เราอยากรู้อีกเพียบ เอาไปใช้ดูเอง แล้วจะรู้ว่า วิเศษแค่ไหน ที่ชอบมากๆคือ เราสามารถรู้ได้เลยว่าเว็บไซส์ ที่เราเปิดอยู่ (ทุกเว็บ)ติดอินเด็กกี่หน้า แม้แต่อยู่ในหน้า Google Search เราก็สามารถ ดูได้ว่า เว็บไหนติดอินเด็กกี่หน้าบ้าง
อยากได้เข้าไปที่นี่เลย  

https://chrome.google.com/webstore/detail/akdgnmcogleenhbclghghlkkdndkjdjc


หน้าตาก็เป็นแบบนี้แระ 

ขณะที่อยู่ในหน้า เบราว์เซอร์ Chrome ให้คลิก  added to chrome ตรงที่ลูกศรชี้ แค่นี้เอง ทุกอย่างที่ดีๆ ก็เข้ามาให้เราใช้งานได้แล้ว ถ้าเราต้องการแอพอย่างอื่นเพิ่มก็คลิกเลือกเอาได้เลย ถ้าใครยังไม่ได้โหลด  เบราว์เซอร์ Chrome เค้าจะมีหน้าเว็บมาให้เราโหลด เบราว์เซอร์ Chrome ก่อน







เมื่อคลิก added to chrome (เราไม่ได้เลือกอย่างอื่นเพิ่ม)ทุกอย่างจะมาโชว์ให้เห็น(ตรงรอบปรุสีดำ)เราไม่ต้องการให้โชว์ ก็คลิกกากบาท(ลูกศรสีแดงชี้)เวลาจะเลือกใช้ ให้คลิกตรงวงกลมสีแดง





เป็นไงบ้างง่ายหรือป่าว ไม่ต้องไปทำอะไรมากใช่ป่าว สะดวกดีนะ Chome นี่ดีจริงๆเลยนะ




No comments :