Monday, September 3, 2012

ฟรีบล็อก วิธีสมัครบล็อกฟรี,แค่ไม่กี่คลิก"ง่ายมากๆ",blogger(1)

เราจะมาแนะนำอย่างละเอียด ให้คนที่ยังไม่เคยสร้างบล็อก และยังทำไม่เป็น บล็อกฟรีที่จะแนะนำก็เป็นอันดับหนึ่งที่ดีที่สุด ก็คือ Google (ชอบมาก) เพราะว่าฟรี ทั้งโดเมน และ ฟรีโฮสติ้ง ที่อยากแนะนำ อีกอย่างคือ สร้างรายได้ให้เราได้ดัวย ใครที่ต้องการหางาน part time ทำงานนี้เหมาะมากเลย ขอบอก เรามาเริ่มสร้างบล็อกกันดีกว่านะ ก่อนอื่นสมัคร gmail ก่อนนะ สมัครเสร็จแล้ว เข้าไปที่นี่เลย www.blogger.com

เมื่อเข้ามาที่ blogger แล้ว 
1. ตรงลูกศรสีแดง ใส่ Email ของเรา(ต้องใช้ของ Gmail เท่านั้น ถ้าใครยังไม่มี ก็เข้าไปสมัครที่นี่ได้เลย  Gmail)
2. ลูกศรสีน้ำเงิน ให้ใส่รหัสล็อกอินของ Gmail ที่เราสมัครไว้  คลิกตรง"ลงชื่อเข้าใช้งาน"


คลิกตรงลูกศรสีแดงชี้


1. ลูกศร A > ตั้งชื่อผู้เขียนบล็อก เช่น baipak เป็นต้น(สามารถเปลี่ยนชื่อได้ในภายหลังได้)
2. คลิก ตรงที่ลูกศรสี B ชี้


คลิก"บล็อกใหม่" ตรงลูกศรชี้

 1. ตรงช่องลูกศร A  ให้ตั้งชื่อบล็อก(สามารถเปลี่ยนชื่อได้ในภายหลัง)
2. ตรงช่องลูกศร B ให้ตั้งชื่อลิ้ง(ชื่อ url ของบล็อก)เช่น  khomool-baipak.blogspot.com
3. คลิกสร้างบล็อก"ตรงลูกศรสีน้ำเงิน"
เสร็จแล้ว เป็นยังไงบ้าง ง่ายหรือเปล่า แค่ไม่กี่คลิก เราก็ได้บล็อกเป็นของเราเองแล้ว ทีนี้อยากจะเขียนอะไร ใส่รูปอะไร หรือโพสข้อมูลอะไรที่ดีๆก็ลงมือทำได้เลย 




 วิธีสมัครบล็อกฟรี,แค่ไม่กี่คลิก"ง่ายมากๆ",blogger(1)
 ขั้นตอนการเขียนบล็อก"บทความ และ ใส่รูปภาพ"(2)
 วิธีใส่ธีม(Theme)ให้กับบล็อกเรา(3)
 วิธีใส่ภาพหัวบล็อก,blogger(4)
 แก้ไขเมนู คลังบทความ gadget ด้านข้าง blogspot(5)

No comments :