Monday, September 3, 2012

วิธีการสร้าง blogger แบบใหม่"เขียนบทความ และ ใส่รูปภาพ"(2)

เมื่อเราได้เป็นเจ้าของบล็อกแล้ว เราก็มาเริ่มต้นเขียนบทความ และแทรกรูปภาพ ในบทความกัน ที่ให้เขียนบทความก่อน เลือกธีมของบล็อก เพราะว่า ถ้าเราไม่มีบทความเลย เราจะไม่เห็นหน้าตา ของธีมที่เราเลือก



เมื่อล๊อกอินเข้ามาแล้ว
1. คลิกตรงรูปดินสอ"ลูกศรชี้" หรือถ้าเข้ามาแล้ว หน้าตาไม่เหมือนกัน ก็ไม่เป็นไรนะ ให้หารูปดินสด แล้วก็คลิกเลย



ก็จะมาหน้านี้
1. ให้โพสบทความ ตรงลูกศร A ชี้
2. การใส่รูปภาพ ให้คลิกตรง ลูกศร B ชี้

จะมีหน้าต่าง A ขี้นมา
1. ตรงกรอบรอยปรุ สีน้ำเงิน ให้เราเลือกว่า จะเอารูปจากที่ไหนมาใส่ ถ้าเอาจากที่เรา Save ไว้ในคอม ก็ให้เลือก"อัปโหลด" แล้วก็คลิก"เลือกไฟล์"ตรงลูกศรสีแดงชี้
2. จะมีหน้าต่าง B ขี้นมา ให้เราเลือกและคลิก รูปที่เรา จะเอามาใส่ ในบทความ
3. คลิก Open ตรงลูกศรสีแดงชี้

1. รูปที่เรา Open มา(อัปโหลดมา)ตรงลูกศรสีแดงชี้
2. คลิก"เพิ่มรายการที่เลือก(ลูกศรสีน้ำเงินชี้)


รูปมาอยู่ในบทความแระ
1. ตรงกรอบสีน้ำเงิน ให้เราเลือก ตั้งค่าตามรายการ(จะไม่ตั้งอะไรก็ได้นะ)
2.  ถ้าจะดูตัวอย่างก่อน ก็คลิกตรง"ลูกศร C ชี้"
3. ถ้าจะยังไม่เผยแพร่ แค่บันทึกไว้ก่อน ก็คลิกตรง"ลูกศร B ชี้"
4. ถ้าต้องการเผยแพร่เลย ก็คลิก ตรงลูกศร A ชี้

คลิก ดูบล็อก ตรงลูกศรสีแดงชี้ หรือคลิกลิ้งตรง ลูกศรสีน้กเงินชี้ ก็ได้

เสร็จแล้ว หน้าตาก็เป็นแบบนี้แระ  ดูแปลกๆใช่ป่าว เป็นเพราะว่าเรายังไม่ได้ใส่"ธีม"ให้กับบล็อกเรา บล็อกที่ไม่มี Theme ก็เปรียบเหมือนว่า เรามีเฟอร์นิเจอร์ แต่ยังไม่ได้สร้างบ้าน ประมาณนั้นแระ บทความต่อไปจะมาแนะนำ วิธีเลือกสร้างบ้าน ไม่ใช่ซิ ต้องเป็น วิธีเลือก"ธีม"ให้กับบล็อกเราซินะ




 วิธีสมัครบล็อกฟรี,แค่ไม่กี่คลิก"ง่ายมากๆ",blogger(1)
 ขั้นตอนการเขียนบล็อก"บทความ และ ใส่รูปภาพ"(2)
 วิธีใส่ธีม(Theme)ให้กับบล็อกเรา(3)
 วิธีใส่ภาพหัวบล็อก,blogger(4)
 แก้ไขเมนู คลังบทความ gadget ด้านข้าง blogspot(5)

No comments :